Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 19a (2011) Trang: 78-85
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tải về

Abstract

Improving the quality of teaching and learning political theory subjects in universities today is a matter of urgency. To be able to correctly assess the situation, then find a solution, the article went to find out through social surveys at the three universities in the Mekong Delta: the Can Tho University, An Giang University and Dong Thap University. Since then the author has found that the weakness of the teaching and learning of the subject of political theory has many causes, but in which the teaching methods of teachers are important factors. Author proposes need to use active teaching methods in teaching the subject of political theory. However, the methodological innovation can not be separated with the renovation of facilities, how organized and renewal mechanisms and policies for teaching, in which benefits are important issues.

Keywords: Improving the quality of teaching and learning - political theory subjects - social surveys - teaching methods - use active teaching methods - facilities - benefits

Title: Current status of teaching and learning  the political theory subjects surveyed at Can Tho University, Dong Thap University An Giang University

Tóm tắt

Nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị trong các trường đại học hiện nay là vấn đề cấp bách. Để có thể đánh giá đúng thực trạng, từ đó tìm ra giải pháp, bài viết đã đi tìm hiểu  qua khảo sát, điều tra xã hội hội ở 3 trường đại học đồng bằng sông Cửu Long là: Trường Đại học Cần Thơ, đại học An Giang và đại học Đồng tháp. Từ đó tác giả  đã nhận thấy rằng thực trạng yếu kém của việc dạy và học các môn Lý luận chính trị có nhiều nguyên nhân, nhưng trong đó phương pháp giảng dạy của giảng viên là nhân tố quan trọng. Tác giả kiến nghị cần phải sử dụng phương pháp dạy học tích cực vào việc giảng dạy các môn Lý luận chính trị. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp không thể tách rời với việc đổi mới phương tiện, cách thức tổ chức và đổi mới cơ chế chính sách đối với người dạy, trong đó vấn đề lợi ích là quan trọng.

Từ khóa: Cải tiến chất lượng dạy và học, các môn Lý luận chính trị, Điềurtra xã hội học, Phương pháp giảng dạy, Phương pháp dạy học tích cực, Phương tiện, Lợi ích

Các bài báo khác
Số 31 (2014) Trang: 1-7
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tải về
Số 29 (2013) Trang: 39-46
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tải về
Số 17b (2011) Trang: 53-60
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tải về
Số 04 (2005) Trang:
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tải về
tháng 11/2018 (2018) Trang: 87-97
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Kỷ yếu hội thảo khoa học: Cách mạng công nghiệp 4.0 với việc giảng dạy lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng hiện nay
(2017) Trang: 222-228
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Kỷ yếu Hội thảo khoa học vận dụng nghị quyết đại hội lần thứ XII vào việc giảng dạy các môn lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng
(2017) Trang: 214-221
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Kỷ yếu Hội thảo khoa học vận dụng nghị quyết đại hội lần thứ XII vào việc giảng dạy các môn lý luận chính trị ở các trường đại học và cao đẳng
10 (2014) Trang: 72-76
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Lý luận chính trị
1 (2013) Trang: 281
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Giáo sư Trần Đại Nghĩa Nhà tri thức Cách mạng chân chính của thời đại Hồ Chí Minh
1 (2013) Trang: 165
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Tổng kết đề án nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà nước giai đoạn 2010-2012
1 (2013) Trang: 1
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Hội thảo Khoa học: Ý nghĩa thời đại của học thuyết giá trị thặng dư
1 (2012) Trang: 378
Tác giả: Trần Văn Hiếu
Tạp chí: Đc Võ Văn Kiệt với Cách mạng Việt Nam
 

Crossref DOI of CTUJoS


BC thường niên 2018


Con số ấn tượng (VN | EN)


Bản tin ĐHCT


TCKH tiếng Việt


TCKH tiếng Anh

 
 
Vui lòng chờ...