Trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục, e-learning nổi lên như một giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, hỗ trợ hoạt động dạy và học trực tuyến. Nghiên cứu này trình bày quy trình thiết kế và triển khai một hệ thống e-learning dựa trên nền tảng mã nguồn mở Moodle, tích hợp tài nguyên giáo dục mở (OER), công cụ hỗ trợ học tập, và tính năng kiểm tra - đánh giá linh hoạt. Hệ thống được áp dụng thực nghiệm tại một trường THPT, với sự tham gia của cả giáo viên và học sinh, nhằm đánh giá tác động của e-learning đến chất lượng giảng dạy, khả năng học tập tự chủ, và mức độ hài lòng của người học. Kết quả cho thấy hệ thống e-learning không chỉ cung cấp tài nguyên học tập phong phú, hỗ trợ học mọi lúc mọi nơi, mà còn nâng cao đáng kể hứng thú học tập, năng lực tự học và chất lượng dạy học. Nghiên cứu khẳng định tiềm năng ứng dụng rộng rãi của e-learning trong giáo dục phổ thông, góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục hiện đại.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên