Trong nghiên cứu này, quy trình hướng dẫn khai thác và sử dụng nguồn học liệu số Mozaik 3D đã được xây dựng nhằm hỗ trợ giáo viên (GV) tiểu học thiết kế các kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học chủ đề “Con người và sức khoẻ” môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3. Quá trình khảo nghiệm GV tiểu học về nguồn học liệu số cho thấy: học liệu số này được đánh giá cao khi sử dụng trong việc thiết kế kế hoạch bài dạy, giúp các hoạt động học tập trở nên sinh động hơn, thu hút được học sinh (HS) và cải thiện chất lượng dạy học. Quá trình thực nghiệm kế hoạch bài dạy có sử dụng học liệu số Mozaik 3D cho hoạt động khám phá trên 35 HS lớp thực nghiệm (TN) và 35 HS lớp đối chứng (ĐC) tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), kết quả cho thấy việc sử dụng học liệu số Mozaik 3D giúp HS đạt được các yêu cầu cần đạt về năng lực khoa học với điểm trung bình cao hơn lớp đối chứng. Mặt khác, HS còn tỏ ra hứng thú và chủ động hơn trong việc học, phần lớn mong muốn tiếp tục sử dụng học liệu số Mozaik 3D trong các bài học và các môn học khác.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên