Đồng tạo trải nghiệm trong du lịch đã trở thành một chủ đề đang được chú ý khi du khách mong muốn tham gia vào quá trình tạo ra những trải nghiệm tương tác và cá nhân hóa. Mục tiêu của nghiên cứu này là phân tích các xu hướng công bố về đồng tạo trải nghiệm trong du lịch qua ba yếu tố: thời gian, không gian và các chủ đề chính. Phương pháp nghiên cứu áp dụng là trắc lượng thư mục dựa trên 514 công bố khoa học từ cơ sở dữ liệu Scopus. Kết quả nghiên cứu chỉ ra ba xu hướng quan trọng: (1) Sự gia tăng đáng kể về số lượng nghiên cứu trong những năm gần đây; (2) Các nghiên cứu chủ yếu đến từ các quốc gia phát triển, nơi ngành du lịch đã có sự đổi mới với các mô hình đồng tạo; (3) Các chủ đề nổi bật bao gồm du lịch văn hóa và di sản, điểm đến du lịch, công nghệ và đổi mới, cũng như thị trường du lịch và các bên liên quan. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hướng nghiên cứu tiềm năng được gợi ý.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên