Page 15 - Bản tin Đại học Cần Thơ - Số 3 năm 2020
P. 15

GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO

                                                                 pháp dạy nhóm theo quy trình Scrum
                                                                 nhằm giúp sinh viên tăng cường sự
                                                                 chuẩn bị, học tập tích cực, tự học và
                                                                 hợp tác, kỹ năng lập trình, đồng thời
                                                                 cung cấp cho giảng viên một phương
                                                                 tiện để quản lý lớp học.

                                                                    Trong nhiều năm qua, Trường đã tổ
                                                                 chức cho sinh viên đánh giá bài giảng
                                                                 của giảng viên và hoạt động này đã
                                                                 đem lại hiệu quả tích cực. Trên cơ sở
                                                                 lấy ý kiến phản hồi từ người học, các
                                                                 đơn  vị  giảng  dạy  đã  có  những  điều
                                                                 chỉnh, đổi mới trong nội dung chương
            Đại diện các Bộ môn Khoa Kinh tế báo cáo về cải tiến PPGD.  trình đào tạo cũng như phương pháp
          phương  pháp  dạy  học  tích  cực  bậc  đại  học,     dạy học của giảng viên. Tại Hội nghị
          một  trong  số  những  phương  pháp  thu  hút  sự  lần này, các đơn vị đào tạo của Trường tiếp tục
          quan tâm của đại biểu là mô hình lớp học đảo  ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị
          ngược  (flipped  learning).  Mô  hình  chuyển  đổi  sử dụng lao động, sinh viên, học viên cao học
          hoàn toàn từ lớp học truyền thống sang lớp học  và nghiên cứu sinh về nội dung và phương pháp
          hiện đại, bài giảng của giáo viên được chuyển  dạy học của giảng viên; tài liệu, phương tiện, cơ
          tải để người học nghiên cứu trước khi tới lớp,  sở vật chất phục vụ giảng dạy; phương pháp
          do vậy thời gian cho các hoạt động tích cực của  đánh giá và quá trình kiểm tra, đánh giá kết quả
          người  học  được  nhiều  hơn.  Mô  hình  này  đã  học tập,... Đây sẽ là nguồn thông tin quan trọng
          được giảng viên của Trường thực nghiệm trong  cho các đơn vị đào tạo làm cơ sở định hướng
          05 năm qua và nhận được những phản hồi tích  cho những điều chỉnh, bổ sung, đổi mới chương
          cực cả về kiến thức thu nhận được, kỹ năng làm  trình đào tạo cũng như phương pháp dạy học
          việc và thái độ của người học. Tại Hội nghị, các  đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực cho người
          đại biểu cũng được hướng dẫn cách ghi video  học cũng như đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của
          bài  giảng  tối  ưu  cho  việc  tự  học  và  phương  người sử dụng lao động.





























                                                              BẢN TIN ĐẠI HỌC CẦN THƠ           13
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20