Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 03 (2005) Trang: 104-109
Tải về

ABSTRACT

Social insurance is one of the most brilliant creations of a century of democratic politics. It arises from the understanding that competitive market economies do not distribute their fruits equitably. Social insurance was a wise admission on the part of supporters of competitive economies that citizens would take the risk such economies require only if they were provided with a degree of security, especially against unemployment, the sudden death of a spouse, sickness, employment accidents, occupational diseases  and old age.

For unemployment benefits,Vietnamwill have it in the near future. Therefore, studying regulations of unemployment benefits ofBelgium- one of the most generous systems in the world according to the World Labour Report 2000 - is to look for good regulations in order to apply for our country. I suppose this is very necessary at present.

Keywords: Competitive market economies, social insurance, unemployment benefits

Title: Regulations of unemployment benefits ofBelgium

TóM TắT

Sự hình thành nên hệ thống bảo hiểm xã hội là một trong những thành tựu nổi bậc của xã hội dân chủ. Hệ thống này ra đời với nhận thức rằng nền kinh tế thị trường cạnh tranh không phân phát thành quả của nó một cách công bằng cho tất cả mọi người. Hệ thống bảo hiểm xã hội rất hay khi huy động được sự đóng góp của nền kinh tế thị trường cạnh tranh để góp phần đảm bảo về kinh tế cho người lao động khi họ gặp các rủi ro như thất nghiệp, tử tuất, bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hoặc khi về già.

Nước ta đang trong quá trình xây dựng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, do đó việc nghiên cứu chế độ bảo hiểm thất nghiệp của nước Bỉ - một trong những hệ thống bảo hiểm xã hội rộng rãi nhất trong thể giới theo Báo cáo Lao động thể giới năm 2000 - để học hỏi những quy định hay có thể áp dụng được vào hoàn cảnh của nước ta là vấn đề mang tính cấp thiết hiện nay. 

Từ khóa: Kinh tế thị trường cạnh tranh, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp

Các bài báo khác
Số 05 (2006) Trang: 15-23
Tải về
Số 04 (2005) Trang: 201-210
Tải về
Số 02 (2004) Trang: 32-40
Tải về
19 (2020) Trang: 19-24
Tạp chí: Công thương
(2008) Trang:
Tạp chí: Nghiên cứu Lập pháp
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...