Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá hiệu quả Moodle tại Khoa Khoa học Chính trị, Xã hội và Nhân văn, Đại học Cần Thơ từ góc độ sinh viên. Có 354 sinh viên được khảo sát bằng phương pháp định lượng và định tính, trong đó 265 sinh viên có kinh nghiệm sử dụng LMS. Kết quả cho thấy Moodle chủ yếu dùng để tải tài liệu và nộp bài tập, các tính năng tương tác còn hạn chế. Khó khăn gặp phải gồm lỗi hệ thống, kết nối mạng không ổn định và giao diện phức tạp. Phân tích hồi quy xác định chất lượng học liệu và tương tác với giảng viên là yếu tố chính ảnh hưởng hiệu quả sử dụng. Việc tối ưu giao diện, phát triển truy cập offline và tăng cường đào tạo LMS được đề xuất trong nghiên cứu. Kết quả cung cấp cơ sở thực tiễn nâng cao hiệu quả Moodle, cải thiện chất lượng giáo dục số.
Trích dẫn: Lâm Thị Hương Duyên, 2016. Mức độ cần thiết của chương trình thông tin học tại Trường Đại học Cần Thơ so với nhu cầu thực tế của xã hội và các giải pháp để nâng cao khả năng có việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46c: 15-22.
Lâm Thị Hương Duyên, Lý Thành Lũy, Nguyễn Thị Kim Tri, 2015. Thực trạng việc ứng dụng Web 2.0 trong các thư viện đại học Việt Nam và đề xuất trang Web 2.0 mẫu cho Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ và thư viện đại học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 39: 64-73
Lâm Thị Hương Duyên, Trần Thụy Vân Anh, Nguyễn Lê Ánh Tuyết, La Hoàng Kim Yến Phượng, 2014. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG VÀ THÓI QUEN SỬ DỤNG TÀI LIỆU TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN, HỌC VIÊN CAO HỌC VÀ THỰC TRẠNG TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 8-14
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên