Bài viết đánh giá hoạt động truyền thông hiện tại, tìm hiểu các khó khăn và đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động truyền thông ngành Thông tin Thư viện, Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu được tiến hành bằng phương pháp định lượng với 447 phiếu khảo sát tại Bộ môn Quản trị Thông tin Thư viện và 02 trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Số liệu khảo sát được xử lý, phân tích và tổng hợp từ phần mền SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong ngày hội tư vấn tuyển sinh của Trường, hoạt động truyền thông của ngành Thông tin Thư viện là những hoạt động chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của học sinh và phụ huynh. Mơ hồ trong nhận diện kênh và hình thức kênh không hấp dẫn là hai khó khăn lớn nhất đối với các khách thể nghiên cứu. Đặc biệt, kết quả khảo sát về các giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông không những cần thiết cho ngành Thông tin Thư viện mà còn là cơ sở tham khảo hữu ích cho các ngành đào tạo khác.
Trích dẫn: Huỳnh Thị Trang, 2019. Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng về sinh viên tốt nghiệp ngành Thông tin học Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 89-99.
Tạp chí: Hội thảo khoa học cấp quốc gia "Chuyển đổi số trong giáo dục đại học: Lý luận và thực tiễn triển khai tại Việt Nam" tại Trường Đại học Quảng Nam, ngày 07/6/2024
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên