Cần Thơ là đô thị trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi hội tụ các giá trị di sản văn hóa đa dạng trong tiến trình phát triển đô thị ven sông và hoạt động giáo dục di sản đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa của cộng đồng địa phương. Thuyết tương đối văn hóa được vận dụng trong bài viết để khẳng định rằng chương trình giáo dục di sản tại Cần Thơ cần được thiết kế và triển khai theo hướng bản địa hóa, phù hợp với đặc trưng địa phương, mối quan hệ tương tác giữa cộng đồng cư dân, môi trường tự nhiên và bối cảnh đô thị hóa hiện nay. Từ đó, ba nhóm giải pháp phát triển chương trình giáo dục di sản được đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích tại Cần Thơ trong bối cảnh phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên