Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tựa bài viết
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Tập. 61, Số. CĐ Văn hóa, Xã hội và Nhân văn hướng đến phát triển bền vững (2025) Trang: 94-101

Cần Thơ là đô thị trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi hội tụ các giá trị di sản văn hóa đa dạng trong tiến trình phát triển đô thị ven sông và hoạt động giáo dục di sản đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa của cộng đồng địa phương. Thuyết tương đối văn hóa được vận dụng trong bài viết để khẳng định rằng chương trình giáo dục di sản tại Cần Thơ cần được thiết kế và triển khai theo hướng bản địa hóa, phù hợp với đặc trưng địa phương, mối quan hệ tương tác giữa cộng đồng cư dân, môi trường tự nhiên và bối cảnh đô thị hóa hiện nay. Từ đó, ba nhóm giải pháp phát triển chương trình giáo dục di sản được đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích tại Cần Thơ trong bối cảnh phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...