Nghiên cứu này được thực hiện nhằm thiết kế mô hình xe điện điều khiển từ xa tích hợp năng lượng mặt trời. Việc sử dụng Arduino để điều khiển và bánh xe Mecanum cho chuyển động đa hướng, xe tích hợp các tấm pin mặt trời để nâng cao hiệu suất và kéo dài thời lượng pin. Các thử nghiệm được tiến hành dưới nhiều điều kiện khác nhau, đánh giá hiệu suất hoạt động và đề xuất các cải tiến. Kết quả cho thấy hiệu quả năng lượng khả quan. Cụ thể xe có thể duy trì hoạt động trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ trong điều kiện thời tiết tốt, tuy nhiên hạn chế ở khả năng hoạt động khi ánh sáng yếu, xe có thể duy trì hoạt động trong vòng 2 giờ đồng hồ bằng việc sử dụng bộ pin lưu trữ. Kết quả thực nghiệm cho thấy trong phạm vi điều khiển 15 m xe duy trì kết nối được ổn định, không bị nhiễu sóng. Bên cạnh đó, xe có thể chịu tải trọng lên đến 3 kg. Kết quả nghiên cứu này đóng góp vào giải pháp giao thông bền vững bằng cách tích hợp năng lượng mặt trời với xe điện quy mô nhỏ, nổi bật tiềm năng và thách thức cho phát triển trong tương lai.
Trích dẫn: Nguyễn Thái Sơn, Lê Quang Thế, Nguyễn Hoàng Nhan, Đào Minh Trung, Quách Ngọc Thịnh, Trần Nguyễn Phương Lan, Trần Hữu Danh và Trịnh Thị Anh Tâm, 2020. Nghiên cứu giải pháp kết hợp hiệu quả các tua bin gió PMSG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 56(5A): 1-9.
Trích dẫn: Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Phát Lợi, Quảng Đức Thành, Lương Nhân và Trần Hữu Danh, 2019. Tìm điểm công suất cực đại của máy phát điện gió PMSG 200 W. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(4A): 11-20.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên