Trong thời đại hiện nay, giáo dục đạt chất lượng cao là linh hồn của xã hội tri thức. Và người giáo viên, chính là động lực cơ bản quyết định chất lượng của hệ thống giáo dục. Thực tiễn giáo dục Việt Nam qua các thời kì cách mạng đã chứng minh: Giáo dục phải luôn thích ứng với những yêu cầu khác nhau của quá trình phát triển xã hội, quyết định chất lượng nguồn nhân lực tạo ra hiệu quả và sự phát triển bền vững của nền kinh tế - xã hội. Được coi là quốc sách hàng đầu, là công cụ tạo ra sự phát triển, vì vậy Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm và tạo điều kiện để phát triển nền giáo dục nước nhà; coi trọng công tác Giáo dục Thể chất trường học trong chiến lược giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
Từ lý do đó, lãnh đạo Bộ và Trường Đại học Cần Thơ đã ban hành nhiều văn bản nhằm triển khai thực hiện những quy định của Nhà nước với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học nói chung và của Trường Đại học Cần Thơ nói riêng. Trong đó vấn đề nâng cao năng lực cho giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên nhà trường thực sự là một biện pháp có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Xu hướng hiện đại của các chương trình đào tạo giáo viên (ban hành năm 2004) là chuyển từ đào tạo kiến thức là chủ yếu sang mục tiêu đào tạo các năng lực, đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp hành động có hiệu quả trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên