Động cơ chính là lực thúc đẩy con người hành động để đạt được mục đích của mình. Đặc biệt là với những sinh viên (SV) năm thứ nhất ngành GDTC thì việc xác định được động cơ học tập có vai trò quan trọng trong quá trình học đại học. Các yếu tố ảnh hưởng đếnđộng cơ học tập của SV bao gồm hai yếu tố khách quan và chủ quan. Yếu tố khách quan thứ nhất là giảng viên (GV), thứ hai là nguồn tài liệu, và thứ ba là phương tiện học tập... Nguyên nhân chủ quan xuất phát từ phía SV, trong đó, yếu tố đầu tiên đóng vai trò là động lực thúc đẩy SV học tập chính là gia đình, vấn đề tài chính vừa là một trở ngại vừa là một động lực giúp cho SV học tập. Yếu tố chủ quan quan trọng nhất ảnh hưởng đến hứng thú học tập của SV đó là việc tìm ra cách học. Bên cạnh đó, kết qủa nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhận thức của SV về vai trò của quá trình học đại học có ảnh hưởng to lớn đến việc xác định động cơ học tập cho mình một cách rõ ràng và cụ thể hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên