Yêu cầu cấp thiết cho hoạt động giáo dục là phải tổ chức dạy và học như thế nào để hình thành và nâng cao tính tích cực cho người học. Học tập chỉ đạt kết quả cao khi người học có ý thức, có phương pháp học tập tích cực. Bên cạnh những yếu tố chủ quan xuất phát từ chính bản thân người học, thì yếu tố khách quan bên ngoài cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tính tích cực học tập của sinh viên (SV). Việc đề ra các giải pháp: đối với môn học; đối với SV; đối với giảng viên; đối với nhà trường và các cấp quản lý sẽ có tác động tích cực đến SV, từ đó hình thành nên nhu cầu, động cơ và thái độ học tập đúng đắn cho SV. Việc tạo hứng thú nâng cao tính tích cực học tập cho SV trong học tập môn giáo dục thể chất (GDTC) là điều rất quan trọng, nó là điều kiện tiên quyết, là cách tối ưu nhất giúp các em lĩnh hội tri thức hình thành tốt nhất những kỷ năng kỷ xảo vận động cần thiết cho cuộc sống và sự phát triển các năng lực thể chất quan trọng tối ưu trạng thái sức khỏe, và khả năng làm việc, cũng như đảm bảo cho sự thành công trong cuộc đời của mỗi cá nhân.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên