Thông tin chung: Ngày nhận bài: 20/12/2016 Ngày nhận bài sửa: 17/03/2017 Ngày duyệt đăng: 31/08/2017 Title: Teaching and learning the precise definition of limit of a function through the process of the mathematical modeling Từ khóa: Mô hình hóa, giới hạn, xấp xỉ xấp xỉ Keywords: Modeling, limit, approximate approximate | ABSTRACT The article mentioned teaching the precise definition of a limit from a particular case. Next, some teaching and learning activities have been built to reduce the difficulties of students when they learn about that abstract definition through the process of the mathematical modeling. From that, students will have a profound understanding of the connection between the concept of the limit and reality. TÓM TẮT Bài báo đề cập đến việc dạy học định nghĩa chính xác về khái niệm giới hạn từ một trường hợp cụ thể. Tiếp theo, một số hoạt động dạy và học đã được xây dựng với mục đích giảm bớt những khó khăn cho học sinh khi họ lĩnh hội khái niệm trừu tượng này thông qua quá trình mô hình hóa toán học. Qua đó, học sinh sẽ có được hiểu biết sâu sắc hơn về mối liên hệ giữa khái niệm giới hạn và thực tiễn. |