Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 46 (2016) Trang: 39-47
Tải về

Thông tin chung:

Ngày nhận: 24/09/2016

Ngày chấp nhận: 27/10/2016

 

Title:

Factors Affecting Restaurant Service Quality: A Case in  Ninh Kieu District, Can Tho City

Từ khóa:

Chất lượng dịch vụ, nhà hàng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Keywords:

Factors Affecting Restaurant Service Quality: A Case  in  Ninh Kieu District, Can Tho City

ABSTRACT

Service quality plays an important role in restaurant business in particular and service industry in general. For theoretical and experimemtal aspects, service quality has a positive relationship with customer’s satisfaction and loyalty. However, there were not many published researches for factors affecting service quality in restaurant realm in the past time. The main purpose of this study is to analyze factors that affecting restaurant service quality, thereby, it helps stakeholders make suitable administrative decisions. The research was conducted for a case inNinh Kieu District, Can Tho City. The results of study expressed responses of 160 respondents through methods of Descriptive Statistics, One-way-ANOVA, Scale Reliability, Exploratory Factors, and Multiple-item Liner Regression Analysis. There were six factors that ffecting restaurant service quality, and they were ranked in a decrease order as follows: “assurance”, “dish”, “reliability”, “server”, “safety and hygience conditions”, “restaurant campus, parking lot, and employee’s dress”.

TÓM TẮT

Chất lượng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh nhà hàng nói riêng và ngành dịch vụ nói chung. Về mặt lý thuyết và thực nghiệm, chất lượng dịch vụ có mối quan hệ thuận với sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực nhà hàng được xuất bản. Mục đích chính của nghiên cứu này là phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ nhà hàng để các bên liên quan có những quyết định quản trị phù hợp. Nghiên cứu được thực hiện trong trường hợp quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu phản ánh những phản hồi của 160 đáp viên thông qua phương pháp thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá và hồi quy tuyến tính đa biến. Sáu nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ nhà hàng theo thứ tự giảm dần là: “sự đảm bảo”, “món ăn”, “sự tin cậy”, “nhân viên phục vụ”, “sự an toàn và điều kiện vệ sinh”, “khuôn viên nhà hàng, bãi đỗ xe và trang phục của nhân viên”.

Trích dẫn: Nguyễn Trọng Nhân, Huỳnh Tương Ái và Lê Nhật Linh, 2016. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ nhà hàng: Nghiên cứu trường hợp quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46c: 39-47.

Các bài báo khác
Số 39 (2015) Trang: 102-109
Tải về
Số 33 (2014) Trang: 106-113
Tải về
Số 32 (2014) Trang: 121-128
Tải về
Số 30 (2014) Trang: 22-29
Tải về
Số 26 (2013) Trang: 22-29
Tải về
Số 18a (2011) Trang: 228-239
Tải về
Số 31 (2014) Trang: 31-38
Tải về
Số 41 (2015) Trang: 43-50
Tải về
Số 43 (2016) Trang: 60-68
Tải về
Số 19a (2011) Trang: 60-71
Tải về
Số 51 (2017) Trang: 82-89
Tải về
Số 36 (2015) Trang: 84-91
Tải về
Số 27 (2013) Trang: 86-90
Tải về
Số 42 (2016) Trang: 99-106
Tải về
Lần thứ 10 (2018) Trang: 239-246
Tạp chí: Kỷ yếu hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc
0 (2018) Trang: 381-390
Tạp chí: Kỷ yếu hội thảo Quốc tế: Triết lý nhân sinh của người dân Nam Bộ, Việt Nam
11 (2018) Trang: 34-37
Tạp chí: Khoa học Công nghệ Việt Nam
Lần thứ 7 (2018) Trang: 214-220
Tạp chí: Hội thảo khoa học Cán bộ trẻ các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc
(2017) Trang: 219-225
Tạp chí: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa sông nước Đồng bằng sông Cửu Long trong quá trình hội nhập và phát triển, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn-Trường Đại học Cần Thơ, 28/11/2017
(2017) Trang: 208-218
Tạp chí: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa sông nước Đồng bằng sông Cửu Long trong quá trình hội nhập và phát triển, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn-Trường Đại học Cần Thơ, 28/11/2017
Số 11 (2015) Trang: 10-12
Tạp chí: Du lịch Việt Nam
(2015) Trang: 139-146
Tạp chí: Du lịch: Khác biệt và đa dạng, Trường Đại học Duy Tân, 20-22 tháng 11
3 (2011) Trang: 97-107
Tạp chí: Vietnam Social Sciences
28 (2013) Trang: 123
Tạp chí: TCKH ĐHQG Hà Nội
59 (2012) Trang: 102
Tạp chí: Khoa học xã hội Việt Nam
 

Crossref DOI of CTUJoS


CÁC ẤN PHẨM





 
 
Vui lòng chờ...