Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Tập 56, Số 3 (2020) Trang: 236-245
Tải về

Thông tin chung:

Ngày nhận bài: 25/12/2019

Ngày nhận bài sửa: 05/04/2020

Ngày duyệt đăng: 29/06/2020

 

Title:

The influence of corporate social responsibility on employee satisfaction, trust, engagement and commitment with enterpreneurs in Tien Giang province

Từ khóa:

Sự cam kết, sự gắn kết, sự hài lòng, sự tin tưởng, trách nhiệm xã hội

Keywords:

Employee commitment, employee engagement, job satisfaction, employee trust,corporate social responsibility

ABSTRACT

This study is aimed at testing the the impact of corporate social responsibility (CSR) on employee-related important variables in businesses. In particular,the relationship between CSR and employee commitmentwith enterpreneurs inthe linking role of job satisfaction, trust and engagementwas investigated. The partial least square structural equation modelling was applied on a sample set of 330 employees to test the hypotheses. The testing results indicated that all proposed CSR hypotheses were fit and supported by employees in Tien Giang province.

TÓM TẮT

Nghiên cứu kiểm định tác động của trách nhiệm xã hội của tổ chức (CSR) đến các biến số quan trọng liên quan đến nhân viên trong doanh nghiệp. Cụ thể hơn, mối quan hệ giữa CSR và sự camkếtcủa nhân viên với doanh nghiệp đã được khám phá dưới vai trò liên kết của sự hài lòng với công việc, sự tin tưởng đối với tổ chức và sự gắn kết với công việc. Phương pháp mô hình cấu trúc bình phương bé nhất bán phần (PLS-SEM) đã được áp dụng trên mẫu gồm 330 nhân viên để kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy các giả thuyết phù hợp với thực tế và được ủng hộ của nhân viên với CSR của doanh nghiệp tại tỉnh Tiền Giang.

Trích dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Phương và Đặng Như Ngà, 2020. Tác động của trách nhiệm xã hội đến sự hài lòng, tin tưởng, gắn kết và cam kết của nhân viên với doanh nghiệp tại tỉnh Tiền Giang. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 56(3D): 236-245.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...