Thông tin chung: Ngày nhận: 01/03/2016 Ngày chấp nhận: 27/10/2016 Title: Determinants of academic performance for undergraduate freshmen or sophomore students in Can Tho University of Technology Từ khóa: Kết quả học tập, nhân tố, sinh viên năm thứ nhất năm thứ hai Keywords: Academic performance, factor, undergraduate freshmen or sophomore students | ABSTRACT The objective of the study aimed to analyze the factors impacting on academic performance of undergraduate freshmen or sophomores in Can Tho University of Technology (CTUT). The main analysis methods of this study was Exploratory Factor Analysis (EFA). The data of the study were collected from 561 undergraduate freshmen or sophomores in CTUT. Research results indicated two factors that influenced positively the academic performance of students was the factor of students themselves and the factor of lecturer capacity. In particular, the factors that belonged to the students included knowledge gained after learning, motivation of learning, self-motivation of undergraduate freshmen or sophomores affecting the academic results higher than factors to the lecturers capacity. TÓM TẮT Mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên chính quy năm thứ nhất và năm thứ hai của Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. Phương pháp phân tích chính được sử dụng trong nghiên cứu là phân tích nhân tố khám phá. Số liệu được sử dụng trong phân tích được thu thập từ 561 sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai của Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra hai nhóm nhân tố ảnh hưởng thuận chiều đến kết quả học tập của sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai là nhân tố thuộc bản thân sinh viên và nhân tố thuộc về năng lực giảng viên. Trong đó, nhân tố thuộc về sinh viên bao gồm kiến thức đạt được sau khi học, động cơ học tập, tính chủ động của sinh viên có ảnh hưởng đến kết quả học tập cao hơn nhân tố thuộc về năng lực giảng viên. |
Trích dẫn: Nguyễn Thị Thu An, Nguyễn Thị Ngọc Thứ, Đinh Thị Kiều Oanh và Nguyễn Văn Thành, 2016. Những nhân tố ảnh hưởng kết quả học tập của sinh viên năm I-II Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46c: 82-89. |