Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
6 (2020) Trang: 198-205
Tạp chí: Tạp chí Xây dựng Việt Nam
Liên kết: 0866-8762

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá diễn biến đường bờ biển Đông và bờ biểnTây, đoạn qua tỉnh Cà Mau trong giai đoạn 2008-2018. Nghiên cứu sử dụng phương pháp chập bản đồ, kết hợp với khảo sát thực địa nhằm đánh giá diễn biến thay đổi đường bờ và đánh giá hiệu quả giảm sóng của kè Busadco. Các số liệu thứ cấp được thu thập nhằm đánh giá thiệt hại do sạt lở. Kết quả cho thấy sạt lở diễn ra rất nhanh (trung bình khoảng 50 m/năm), và có xu hướng là sạt lở và gần như không còn tìm thấy khu vực được bồi tụ ở bờ biển Tây. Diện tích thiệt hại có xu hướng chung tăng dần lên theo thời gian. Kết quả đo sóng cho thấy kè Busadco ở biển Tây có hiệu quả giảm chiều cao sóng ứng với 1/10 Hmax vào khoảng 36%, ứng với 1/3 Hmax vào khoảng 34% và đạt khoảng 33% ứng với chiều cao sóng trung bình của các số liệu đo đạc tại thực tế. Kè Busadco xây dựng ở biển Đông có hiệu quả giảm chiều cao sóng tương ứng 1/10 Hmax, 1/3 Hmax và trung bình lần lượt là 63%, 64% và 67% được tính toán từ các số liệu đo đạc tại thực tế. Kết quả nghiên cứu dựa trên dữ đo đạc trong một khoảng thời gian ngắn, do đó chưa thể kết luận về hiệu quả cho toàn bộ kè Busadco. Vì vậy, cần quan trắc liên tục hoặc theo các mùa gió khác nhau để có đánh giá chính xác hơn về hiệu quả giảm sóng qua kè.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...