Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
04 (2019) Trang: 47-49
Tạp chí: Thông tin và Tư liệu
Liên kết:

Trong xu thế toàn cầu hoá và sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Việt Nam đang từng bước đẩy mạnh quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, trong đó thách thức lớn nhất là nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, phát huy nguồn lực con người để đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất đưa nước ta tiến kịp với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới. Trước yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, việc đổi mới cách dạy và học trong trường đại học theo hướng tạo cho sinh viên chủ động hơn trong tiếp thu kiến thức, lấy tự học, tự nghiên cứu làm hoạt động quan trọng trong hoạt động học; giảng viên thay đổi cách dạy, cách chuẩn bị bài giảng,...

Nguồn tài nguyên thông tin (TNTT) được đánh giá có tầm quan trọng rất lớn trong phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của nhà trường, đó chính là nguồn TNTT nội sinh. Nguồn TNTT nội sinh được hình thành từ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu. Nguồn tài nguyên này hệ thống và phản ánh đầy đủ các thành tựu, tiềm lực và định hướng phát triển của trường đại học.

Giá trị của nguồn TNTT nội sinh được tác giả Trần Mạnh Tuấn [1] đánh giá thông qua hai khía cạnh chính: (1) Là hệ thống thông tin phản ánh một cách đầy đủ, toàn diện tiềm lực, thành tựu khoa học của các tổ chức, cá nhân của chủ thể mà nó được tạo ra và phản ánh; (2) Là một bộ phận quan trọng của nguồn tin được các nhà khoa học sử dụng như một nguồn nguyên liệu để triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo của mình.

Các bài báo khác
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...