Trên cơ sở hệ thống các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực du lịch, dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến điểm đến du lịch từ nghiên cứu của Beerli, A., và Martı́n, J. D. (2004) (bao gồm 9 nhóm: (1) Tài nguyên thiên nhiên; (2) Cơ sở hạ tầng chung; (3) Cơ sở hạ tầng du lịch; (4) Nghỉ ngơi và giải trí; (5) Văn hóa, lịch sử và nghệ thuật; (6) Chính trị và kinh tế; (7) Môi trường tự nhiên; (8) Môi trường xã hội; (9) Bầu không khí điểm đến), bài viết thảo luận và đề xuất một số ý kiến đóng góp xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch tại các địa phương trong thời gian tới.