Bài viết cung cấp kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức sẵn lòng chi trả thêm cho tiêu dùng xanh của người tiêu dùng thành phố (TP.) Cần Thơ. Số liệu nghiên cứu được tác giả khảo sát 186 người tiêu dùng tại 3 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy và Cái Răng. Kết quả phân tích cho thấy, có 3 nhân tố ảnh hưởng đến mức sẵn lòng chi trả thêm cho tiêu dùng xanh là: Nhận thức sự hữu ích của tiêu dùng xanh, Quan điểm về tiêu dùng xanh và thu nhập. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất một số xuất hàm ý chính sách tác động đến thái độ và hành vi của người dân thành phố Cần Thơ đối với tiêu dùng xanh.