Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
2 (2021) Trang: 1146-1153
Tạp chí: Kỷ yếu hội nghị khoa học địa lý toàn quốc lần thứ XII
Liên kết:

Trong những năm qua, ngoài loại hình du lịch nổi bật là văn hóa, lễ hội thì du lịch An Giang còn được biết đến là một tỉnh có nhiều làng nghề truyền thống được khai thác phát triển du lịch. Phát triển du lịch gắn với các làng nghề truyền thống tại An Giang ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch quan tâm và tham gia. An Giang có tiềm năng để phát triển du lịch từ làng nghề truyền thống, từ các làng nghề thủ công mỹ nghệ như lụa, gốm, mộc, dệt,... cho đến các làng nghề sản xuất chế biến ẩm thực, đặc sản địa phương như mắm, khô, thốt nốt,.... Trong nội dung bài viết này, chúng tôi đánh giá, phân tích thực trạng phát triển du lịch tại các làng nghề thông qua các khảo sát thực tế bằng phiếu hỏi với khách du lịch và các hộ gia đình kinh doanh tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh An Giang. Kết quả nghiên cứu thể hiện rằng, khách du lịch đến tham quan tại các làng nghề ở An có đó độ tuổi rất đa dạng trong đó từ 18 đến 35 tuổi chiếm đa số; họ biết đến du lịch làng nghề của tỉnh chủ yếu thông qua internet và bạn bè, người thân; sản phẩm mà họ chọn mua nhiều nhất là đó khô, mắm; giá của các sản phẩm tại các làng nghề theo du khách đánh giá còn khá cao đặc biệt là sản phẩm thổ cẩm và lụa; ngoài việc đến làng nghề thì khách còn biết đến các sản phẩm của làng nghề từ các trạm dừng chân hay các hội chợ trưng bày; mục đích của khách đến làng nghề phần đông là để mua sắm sau đó mới kết hợp tham quan các điểm du lịch khác. Còn về phía các hộ dân ở các làng nghề thì 100% hoạt động họ muốn tham gia khi làm du lịch là sản xuất và bán sản phẩm từ làng nghề; cách mà các hộ dân đưa được sản phẩm đến với khách du lịch chủ yếu là họ bán cho cơ sở kinh doanh trong tỉnh; khi tham gia du lịch, hầu như các hộ dân mong muốn được chính quyền hỗ trợ về vốn và liên kết với các công ty du lịch.

Các bài báo khác
2 (2021) Trang: 1138-1145
Tạp chí: Kỷ yếu hội nghị khoa học địa lý toàn quốc lần thứ XII
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...