Bài viết trình bày thực trạng các hình thức phối hợp các lực lượng giáo dục quản lý hoạt động tư vấn học đường ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp quan sát, điều tra bảng hỏi với đối tượng khảo sát là 328 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh tại 12 trường tiểu học. Kết quả nghiên cứu cho thấy hình thức phối hợp các lực lượng giáo dục trong công tác tư vấn học đường tại các trường tiểu học quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ chưa phối hợp nhiều với cán bộ tư vấn học đường và chuyên gia tư vấn tâm lý mà chỉ mới tập trung nhiều vào phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn và phối hợp với cha mẹ thông qua hình thức tổ chức họp tổng kết định kỳ với cha mẹ học sinh. Từ thực trạng trên, các trường tiểu học quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ cần có biện pháp thích hợp để tăng cường hình thức phối hợp lực lượng giáo dục học sinh trong công tác tư vấn học đường mang tính chuyên sâu, chuyên nghiệp hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên