Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
23 (20) (2023) Trang: 55-59
Tạp chí: Giáo dục
Liên kết:

Phát triển tư duy phản biện cho sinh viên là một vấn đề cần thiết, giúp  các em có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của nghề nghiệp và xã hội. Nghiên cứu này nhằm đề xuất một số giải pháp phát triển tư duy phản biện cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy một số giải pháp cần được thực thi gồm: cải thiện nhận thức cho giảng viên và sinh viên, thay đổi hình thức tổ chức lớp học, đổi mới phương pháp dạy học - kiểm tra, đánh giá và giám sát chặt chẽ công tác đào tạo/ dạy học. Để phát triển tư duy phản biện cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại học Cần Thơ, những giải pháp tích cực hóa sự hoạt động của tư duy người học cần được ưu tiên, gồm dạy và học bằng phương pháp mới, đánh giá kết quả học tập định hướng phát triển năng lực thực hành và tư duy sáng tạo, liên hệ kiến thức thực tế trong quá trình dạy và học,…

Các bài báo khác
Vol. 11, No. 2 (2019) Trang: 111-122
Tải về
Tập 55, Số 6 (2019) Trang: 62-73
Tải về
Tập. 59, Số. CĐ Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long (2023) Trang: 66-76
Tập 55, Số 1 (2019) Trang: 74-81
Tải về
Số 01 (2015) Trang: 96-109
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tải về
Số đặc biệt, tháng 11 năm 2020 (2020) Trang: 165-167
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Thiết bị giáo dục
Số 229, tháng 11 năm 2020 (2020) Trang: 84-86
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Thiết bị giáo dục
Số đặc biệt, tháng 11 năm 2021 (2021) Trang: 282-284
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Thiết bị giáo dục
kì 1-11/2020 (2020) Trang: 59-62
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Dạy và học Ngày nay
1-3/2020 (2020) Trang: 55-56
Tạp chí: Tạp chí Dạy và Học Ngày nay
63 (2019) Trang: 64-77
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Tạp chí KH Trường ĐHSP Hà Nội
5 (2) - 2019 (2019) Trang: 42-51
Tạp chí: Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
5 (1) - 2019 (2019) Trang: 60-68
Tạp chí: Chuyên san Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
5 (1) - 2019 (2019) Trang: 9-15
Tạp chí: Chuyên san phát triển Khoa học và Công nghệ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
4/2018 (2018) Trang: 643-655
Tạp chí: Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí lần 10
Số 3 (2) - 2017 (2017) Trang: 45-53
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
9-2017 (2017) Trang: 36-42
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Dạy và Học Ngày nay
10-2016 (2016) Trang: 31-43
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Đại học Thái Nguyên (Kỷ yếu hội thảo quốc tế)
06-2016 (2016) Trang: 148-161
Tác giả: Trịnh Chí Thâm
Tạp chí: Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia)
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...