Tạp chí: Hội thảo Khoa học Nguồn lực phát triển Công nghiệp Văn hoá tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trong giai đoạn hiện nay, phát triển công nghiệp văn hoá là một trong những
vấn đề được quan tâm hàng đầu. Thành phố Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh
tế, văn hoá, giải trí lớn nhất cả nước, có nhiều thế mạnh trong việc phát triển công
nghiệp văn hoá, đóng góp không nhỏ đối với nền kinh tế của đất nước. Không chỉ vậy,
sự phát triển công nghiệp văn hoá ở “thành phố mang tên Bác” còn tạo điều kiện để
khai thác hiệu quả những giá trị văn hoá của vùng miền, của dân tộc, góp phần quảng
bá hình ảnh đẹp của đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè khắp nơi trên thế
giới. Trên bước đường phát triển đó, báo chí luôn giữ vai trò quan trọng trong việc
truyền thông các ngành công nghiệp văn hoá, tuyên truyền về văn hoá, quảng bá tinh
hoa văn hoá của dân tộc. Tham luận nghiên cứu vai trò truyền thông chủ lực của báo
chí trong phát triển công nghiệp văn hoá tại Thành phố Hồ Chí Minh.