Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
66 (2021) Trang: 144-154
Tạp chí: Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tự học là con đường phát triển nội sinh để hoàn thiện và phát triển năng lực bản thân. Chỉ khi nào phát huy được nội lực tự học bên trong thì kết quả học tập mới vững chắc. Bởi vậy vấn đề tự học của SV rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu thực trạng tự học của sinh viên đồng thời xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học của sinh viên khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất biện pháp nhằm góp phần hỗ trợ sinh viên có phương pháp tự học phù hợp nhằm cải thiện kết quả học tập. Số liệu của nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp bảng hỏi đối với 200 sinh viên khoa KHXH&NV, Trường ĐHCT. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng chủ yếu trong nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động tự học. Nghiên cứu đã chỉ ra được 04 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tự học của sinh viên, đó là, gia đình, cá nhân, nhà trường và thầy, cô.

 
Các bài báo khác
Tập 55, Số 2 (2019) Trang: 78-85
Tải về
118 (2023) Trang: 49-57
Tạp chí: Nhân lực Khoa học xã hội
Trong: Võ Khánh Vinh, Đoàn Đức Lương, Nguyễn Duy Phương, Nguyễn Linh Giang (2023) Trang: 410-428
Tạp chí: Pháp luật trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam những vấn đề lý luận và thực tiễn
Trong: Đoàn Đức Lương - Nguyễn Ngọc Kiện (2023) Trang: 372-387
Tạp chí: Cải cách tư pháp trong lĩnh vực Tư pháp hình sự
30 (2023) Trang: 71-78
Tạp chí: Tạp chí Pháp luật về Quyền con người
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...