Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
155 (2021) Trang: 12-23
Tạp chí: Tạp chí Khoa học thương mại
Liên kết:

Nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ trên ví điện tử MoMo của khách hàng tại thành phố Cần Thơ bằng phương pháp phân tích nhân tố khám phá Exploratory Factor Analysis (EFA), dựa trên dữ liệu từ 150 mẫu khảo sát, bao gồm các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ ví điện tử MoMo. Kết quả cho thấy tác động của các yếu tố đến ý định sử dụng dịch vụ ví điện tử MoMo của khách hàng tại thành phố Cần Thơ, trong đó ảnh hưởng nhiều nhất là yếu tố Nhận thức sự hữu ích và tính dễ sử dụng, kế đến là Nhận thức tín nhiệm, Ảnh hưởng của xã hội; yếu tố Nhận thức chi phí có tác động ngược chiều với ý định sử dụng dịch vụ ví điện tử MoMo. Đối với các nhân tố nhân khẩu học, thông qua kiểm định ANOVA cho thấy không có sự khác biệt đối với ý định sử dụng ví điện tử MoMo giữa các nhóm giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, trình độ học vấn và thu nhập trung bình của khách hàng.

 
Các bài báo khác
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...