Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
18 (2015) Trang: 31-39
Tạp chí: Tạp chí nghiên cứu thương mại

Hiện nay, thương mại điện tử đã và đang phát triển rất nhanh chóng trên toàn thế giới. Điều đó đã tạo ra một bước ngoặt to lớn đối với sự phát triển kinh tế trên toàn cầu. Ngày nay, doanh nghiệp đang triển khai các gian hàng trực tuyến bên cạnh việc kinh doanh tại các cửa hàng thực tế. Để các doanh nghiệp có thể gặt hái được thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử thì một công cụ không thể thiếu chính là marketing điện tử (còn gọi là E-marketing, marketing online, tiếp thị trực tuyến). Marketing điện tử đã phát triển nhanh chóng và bắt nhịp với sự phát triển của công nghệ thông tin. Ở nhiều nước trên thế giới, hoạt động marketing điện tử đã trở nên phổ biến và là một trong những công cụ quan trọng trong việc thúc đẩy và xúc tiến mua bán hàng hoá, không những trên thị trường ảo, mà ngay cả trên thị trường truyền thống. Tuy nhiên, việc ứng dụng marketing điện tử lại phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức của người tiêu dùng và điều kiện cơ sở hạ tầng, đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, muốn ứng dụng thành công và khai thác tối đa lợi ích của marketing điện tử, mỗi doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng marketing điện tử của quốc tế, cũng như tình hình thực tế tại Việt Nam, từ đó xây dựng kế hoạch marketing đúng đắn và phù hợp. Bài viết này nghiên cứu tình hình ứng dụng marketing điện tử hiện nay ở một số quốc gia, nhằm đề xuất một số khuyến nghị để nâng cao hiệu quả của hoạt động marketing điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam.

Các bài báo khác
30 (2018) Trang:
Tạp chí: Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics
(2017) Trang: 941-944
Tạp chí: Australian and New Zealand Marketing Academy Conference (ANZMAC) 2017 Marketing for Impact, Melbourne, Australia, 04-06 December 2017
(2017) Trang: 500-513
Tạp chí: UHD-CTU ANNUAL ECONOMICS AND BUSINESS CONFERENCE, JANUARY 13-14, 2017, Can Tho, Vietnam
(2015) Trang: 114-125
Tạp chí: Thương mại điện tử - Cơ hội và thách thức trong nền kinh tế hội nhập quốc tế
(2015) Trang: 51-60
Tạp chí: Liên kết phát triển du lịch xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long
1 (2014) Trang: 20-29
Tạp chí: Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong điều kiện tự chủ tại trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội, 11/2014
 

CTUJoS indexed by Crossref

Vietnamese | English


BC thường niên 2019


Bản tin ĐHCT


TCKH tiếng Việt


TCKH tiếng Anh

 
 
Vui lòng chờ...