Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Lê Tấn Lợi (2022) Trang: 49-61
Tạp chí: Tác động của sự xâm nhập mặn đến hệ thống canh tác nông nghiệp vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (Nghiên cứu cụ thể tại tỉnh Bến Tre)
Liên kết:

Nghiên cứu đã xây dựng được bản đồ đánh giá các vùng bị ảnh hưởng bởi khô hạn từ năm 2015 to 2019. Kết quả cho thấy Bến Tre có 4 vùng bị ảnh hưởng do hạn theo các mức độ: nặng, trung bình, nhẹ và không hạn. Mức độ hạn từ trung bình đến hạn xả ra cao nhất năm 2015 và 2016. các năm còn lại đều hạn ở mức độ hạn nhẹ.

Hầu hết các huyện đều có diện tích bị hạn tăng dần qua các năm, cao nhất vào năm 2019, riêng trong năm 2018 có diện tích bị hạn thấp nhất. Đánh giá mức độ khô hạn cho thấy có sự thay đổi qua từng năm. Tổng diện tích hạn tăng, nhưng mức độ ảnh hưởng thì giảm. đặc biệt trong năm 2018 không có diện tích bị ảnh hưởng nặng.

Cần có nghiên cứu chi tiết về ảnh hưởng của khô hạn đến các mô hình canh tác để có giải pháp làm tăng tính thích ứng của mô hình và định hướng sử dụng đất hợp lý và bền vững.

 

Các bài báo khác
Tập. 57, Số. Chuyên đề: Môi trường & Biến đổi khí hậu (2021) Trang: 148-157
Lê Tấn Lợi (2022) Trang: 71-83
Tạp chí: Tác động của sự xâm nhập mặn đến hệ thống canh tác nông nghiệp vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (Nghiên cứu cụ thể tại tỉnh Bến Tre)
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...