Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Lê Tấn Lợi (2022) Trang: 71-83
Tạp chí: Tác động của sự xâm nhập mặn đến hệ thống canh tác nông nghiệp vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (Nghiên cứu cụ thể tại tỉnh Bến Tre)
Liên kết:

Qua kiểm định độ tin cậy và phân tích EFA, 4 yếu tố chính (bao gồm yếu tố điều kiên tự nhiên, yếu tố chính sách, yếu tố kinh tế và yếu tố con người) và 16 yếu tố phụ ( các yếu tố ảnh hưởng do mặn, ảnh hưởng do hạn, ảnh hưởng do lũ và ảnh hưởng của chất đất thuộc về yếu tố chính tự nhiên; các yếu tố chính sách sử dụng đất, chính sách hỗ trợ KHKT, chính sách bao tiêu sản phẩm và chính sách hỗ trợ tài chính thuộc về yếu tố chính về chính sách; các yếu tố thị trường, giá bán, khả năng tài chính và hiệu quả đồng vốn thuộc về yếu tố chính kinh tế; các yếu tố trình độ KHKT, nguồn lực lao động, trình độ học vấn và kinh nghiệm thuộc về yếu tố chính con người) được xác định.

Các yếu tố ảnh hưởng mặn, chính sách sử dụng đất, chính sách hỗ trợ tài chính và kinh nghiệm có sự tương quan với khá nhiều với yếu tố khác.

Các yếu tố ảnh hưởng của chất đất, chính sách bao tiêu sản phẩm, thị trường, giá bán, trình độ kỹ thuật và nguồn lực lao động có sự tương quan trung bình với các yếu tố khác.

Các yếu tố ảnh hưởng do hạn, ảnh hưởng do lũ, chính sách hỗ trợ kỹ thuật, khả năng tài chính, hiệu quả đồng vốn và trình độ học vấn có sự tương quan ít với các yếu tố khác.

Yếu tố chính sách sử dụng đất có sự tương quan chặt với hầu hết các yếu tố khác, các yếu tố ảnh hưởng do mặn, chính sách hỗ trợ tài chính và kinh nghiệm có sự tương quan kém với các yếu tố khác.

Nhà quản lý và người dân canh tác cần quan tâm đến sự tương quan giữa các yếu tố để làm cơ sở cho giải pháp sản xuất hiệu quả và nâng cao tính thích ứng của các mô hình canh tác trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

 

Các bài báo khác
Tập. 57, Số. Chuyên đề: Môi trường & Biến đổi khí hậu (2021) Trang: 148-157
Lê Tấn Lợi (2022) Trang: 49-61
Tạp chí: Tác động của sự xâm nhập mặn đến hệ thống canh tác nông nghiệp vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (Nghiên cứu cụ thể tại tỉnh Bến Tre)
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...