Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
254 (2021) Trang: 34-36
Tạp chí: THIẾT BỊ GIÁO DỤC
Liên kết:

Chúng ta đều biết quá trình nhận thức của HS luôn đi từ “trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng” và từ “tư duy trừu tượng đến thực tiễn”. Trong đó, Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ, HS không thể trực tiếp quan sát, chứng kiến quá trình diễn ra, các em chỉ tiếp nhận kiến thức một cách gián tiếp, thông qua lời giảng của GV, qua việc quan sát, tìm hiểu các nguồn tư liệu, hình ảnh, hiện vật còn lưu lại ngày nay. Do đó, việc tổ chức dạy học thông qua các hoạt động trải nghiệm là hết sức cần thiết và cần được tiến hành thường xuyên trong dạy học hiện nay. Trong bài viết này tác giả sẽ trình bày một số vấn đề về dạy học trải nghiệm, mục tiêu, đặc điểm của DH trải nghiệm, quy trình tổ chức học trải nghiệm, các hình thức trải nghiệm trong môn Lịch sử và ví dụ minh họa về việc xây dựng kế hoạch tổ chức trải nghiệm trong dạy học Lịch sử

 
Các bài báo khác
11 (2023) Trang: 172-175
Tạp chí: International Journal of Research in Engineering and Science (IJRES)
Kì 1 Tháng 12 - 2020 (2020) Trang:
Tạp chí: Tạp chí Thiết bị và Giáo Dục
số đặc biệt 11/2016 (2016) Trang: 50-52
Tạp chí: tạp chí thiết bị giáo duc
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...