Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 20a (2011) Trang: 183-192
Tải về

Abstract

In the primary survey results on the using of ?two self-study periods? at Cantho University, 85% students  agreed that ?two self-study periods? is the time for them to do exercises, do part-time jobs related to their major which can help them to enlarge their knowledge before graduating. Furthermore, about 72% students admitted that the use of ?two self-study periods? of students at Cantho University is effective while others think that they cannot use this time effectively because of many reasons such as teaching and evaluating methods of lecturers, too many courses in one semester, etc. To solve these problems, students suggest that managers, lecturers and leaners should find some solutions for themselves. Among these, 75% students state that leaners play the most important role to answer this issue, followed by administrators and lecturers.

Keywords: two self-study periods, situation, solution, administrator, lecturer and learner

Title: The primary survey results on the using of ?two self-study periods? by students at Can Tho University

Tóm tắt

Kết quả khảo sát bước đầu về tình hình sử dụng ?hai giờ tự học? của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) cho thấy khoảng 85% sinh viên cho rằng hai giờ tự học là khoảng thời gian họ làm bài tập, đi làm thêm để nhằm mở rộng kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trước khi ra trường. Ngoài ra, khoảng 72% sinh viên cho rằng việc sử dụng hai giờ tự học hiện nay là có hiệu quả, 28% cho rằng chưa hiệu quả và có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như phương pháp dạy học, phương thức đánh giá của người dạy, số lượng bài học, bài tập quá nhiều,... Sinh viên đã kiến nghị một số giải pháp đối với nhà quản lý (Khoa, Trường), người dạy và bản thân họ nhằm giúp họ sử dụng hai giờ tự học được hiệu quả hơn. Trong đó, có tới 75% sinh viên cho rằng vai trò quan trọng nhất tiếp đến là nhà trường và người dạy.

Từ Khóa: Học chế tín chỉ, hai giờ tự học, thực trạng, giải pháp, nhà quản lý, người dạy và người học

Các bài báo khác
Số 20a (2011) Trang: 176-182
Tải về
Số 10 (2008) Trang: 213-220
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tải về
Số Thủy sản 2014 (2014) Trang: 220-225
Tải về
Số 30 (2014) Trang: 46-50
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tải về
Số 25 (2013) Trang: 78-82
Tải về
20 (2022) Trang: 645-657
Tạp chí: Veterinary Integrative Sciences
Trong Trần Sỹ Nam và Trần Bá Linh (2021) Trang: 86-100
Tạp chí: Tác động của hệ thống đê bao khép kín đến sinh thái môi trường - Nghiên cứu trường hợp ở tỉnh An Giang
Trong Trần Sỹ Nam và Đinh Minh Quang (2021) Trang: 51-75
Tạp chí: Thâm canh nông nghiệp và các tác động đến hệ sinh thái
(2019) Trang: 174-181
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Hội nghị khoa học toàn quốc về Ngư loại học lần thức nhất
(2017) Trang: 306-314
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: PROCEEDINGS SCIENTIFIC RESEARCH RESULTS FOR TRAINING
(2018) Trang: 80-86
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc lần thứ VII-2018 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
187 (2018) Trang: 81 - 89
Tạp chí: Journal of Science and Technology: AGRICULTURE – FORESTRY – MEDICINE & PHARMACY
3 (112) (2017) Trang: 47-49
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng
DOI: 10.1111/jai.13521 (2017) Trang: 1-8
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Journal of Applied Ichthyology
(2017) Trang: 1873-1879
Tạp chí: Hội nghị Khoa học toàn quốc về Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật lần thứ 7, Hà Nội, 10/2017
16 (2017) Trang: 822-831
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Iranian Journal of Fisheries Sciences
27 (2017) Trang: 603-610
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: The Journal of Animal & Plant Sciences
(2016) Trang: 637-641
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: The second National Scientific Conference on Biological Research and Teaching in Vietnam; Da Nang, 20 May 2016
26 (2016) Trang: 523-531
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: The Journal of Animal & Plant Sciences
(2015) Trang: 806-810
Tạp chí: HỘI NGHỊ KHOA HỌC TOÀN QUỐC VỀ SINH THÁI VÀ TÀI NGUYÊN SINH VẬT LẦN THỨ 6
(2014) Trang: 104-105
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: International conference on Aquaculture and Environment - A Focus in the Mekong Delta, Viet Nam
(2014) Trang: 891-892
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc
(2014) Trang: 84-85
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: International conference on Aquaculture and Environment - A Focus in the Mekong Delta, Viet Nam
(2014) Trang: 82-83
Tạp chí: International conference on Aquaculture and Environment - A Focus in the Mekong Delta, Viet Nam
(2014) Trang: 467-472
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Hội nghị khoa học toàn quốc về Sinh học biển và phát triển bền vũng
1 (2013) Trang: 162
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: HT cán bộ trẻ các trường DHSP toàn quốc
1 (2013) Trang: 93
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và hoạt động NCKH
83 (2013) Trang: 67
Tác giả: Đinh Minh Quang
Tạp chí: TCKH ĐH Huế


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...