Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2022
Số tạp chí 5(2022) Trang: 95-104
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ nông nghiệp Việt Nam

Nghiên cứu về sự đa dạng thành phần loài động vật đáy không xương sống cỡ lớn (ĐVĐKXSCL) ở rừng ngập mặn Cù Lao Dung được thực hiện với 24 vị trí thu mẫu được chia thành 8 điểm (mỗi điểm lặp lại 3 lần) gồm 5 điểm thuộc vùng nội đồng (VNĐ) và 3 điểm thuộc rừng ngập mặn (RNM). Kết quả nghiên cứu đã xác định được có tổng cộng 59 loài thuộc 3 ngành được xác định ở vùng nghiên cứu. Gastropoda (Lớp chân bụng), Malacostraca (Lớp giáp xác lớn) và Polychaeta (Lớp giun nhiều tơ) có thành phần loài cao hơn các nhóm khác. ành phần loài ĐVĐKXSCL biến động từ 5 - 17 loài, tương ứng với mật độ trung bình từ 21 - 508 ct/m2 . ành phần loài ĐVĐKXSCL vào mùa khô có xu hướng cao hơn mùa mưa. Tính đa dạng thành phần loài ĐVĐKXSCL ở RNM cao hơn VNĐ cả trong mùa mưa và mùa khô. Chỉ số d, J’ và H’ của các điểm thu mẫu biến động lần lượt từ 0,23 - 1,71; 0,34 - 0,92 và 0,29 - 1,86. Độ mặn, TSS và hàm lượng dinh dưỡng trong bùn đáy là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự đa dạng của ĐVĐKXSCL. Kết quả của nghiên cứu góp phần trong việc bảo tồn và duy trì nguồn lợi ĐVĐKXSCL ở RNM Cù Lao Dung.

Các bài báo khác
Số tạp chí Số đặc biệt 2(2022) Trang: 43-45
Tạp chí: Thiết Bị Giáo dục
Số tạp chí 69(2022) Trang: 103-114
Tạp chí: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing
Số tạp chí 1(2022) Trang: 147-155
Tạp chí: TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC SÀI GÒN
Số tạp chí 1(2022) Trang: 101-104
Tạp chí: KINH TẾ VÀ DỰ BÁO
Số tạp chí Đặc biệt(2022) Trang: 426-430
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí 754(2022) Trang: 46-49
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Số tạp chí 619(2022) Trang: 113-115
Tạp chí: Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương
Số tạp chí Năm thứ mười sáu(2022) Trang: 317
Tạp chí: Giáo dục và Xã hội


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...