Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
(2022) Trang: 968-975
Tạp chí: Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ XIII
Liên kết:

Bài viết sử dụng phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu làm chủ đạo để nghiên cứu cơ sở lí thuyết về năng lực tư duy bậc cao ở người học. Trên cơ sở phân tích các lí luận về thang đánh giá Bloom và Bloom cải tiến, các nhận định của R.J. Marzano về thang Bloom và tình hình thực tế sử dụng thang Nikko trong dạy học môn Địa lý trung học phổ thông (THPT) ở Việt Nam, bài viết đã giải quyết một số vấn đề sau: 1) hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về câu hỏi tư duy bậc cao, 2) thiết kế các dạng câu hỏi tư duy bậc cao dùng trong dạy học cho môn Địa lí THPT, 3) đề xuất một số biện pháp sử dụng hiệu quả hệ thống câu hỏi tư duy bậc cao trong dạy học Địa lí THPT. Các ví dụ về câu hỏi Địa lí tư duy bậc cao được phân tích chi tiết, từ đó giáo viên có thể dễ dàng vận dụng để thiết kế và sử dụng các câu hỏi tương tự.

Các bài báo khác
Số 41 (2015) Trang: 81-89
Tác giả: Lê Văn Nhương
Tải về
(2016) Trang: 1176-1181
Tác giả: Lê Văn Nhương
Tạp chí: Khoa học Địa lí Việt Nam với phát triển Kinh tế xanh
(2015) Trang: 64-70
Tạp chí: Cải tiến công tác đào tạo sinh viên Sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
(2014) Trang: 973-978
Tác giả: Lê Văn Nhương
Tạp chí: Hội Nghị khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ 8
1 (2013) Trang: 81
Tác giả: Lê Văn Nhương
Tạp chí: HN nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và hoạt động NCKH
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...